Tele sale มืออาชีพต้องเป็นอย่างไร? พร้อมบอกเคล็ดลับปิดการขายให้อยู่หมัด

5304 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tele sale มืออาชีพต้องเป็นอย่างไร? พร้อมบอกเคล็ดลับปิดการขายให้อยู่หมัด


   หลายคนเมื่อได้ยินคำว่า Telesale อาจจะทำหน้างง หรือ ทำหน้าหยี๋ไปเลยก็ได้ เพราะ เทเลเซลล์ ก็คือ พนักงานขายสินค้าและบริการทางโทรศัพท์ เช่น พนักงานขายสินเชื่อ พนักงานขายประกัน พนักงานขายสินค้า เป็นต้น ถือว่าเป็นอาชีพที่ใครหลายคนอาจจะไม่ชอบ หรือรู้สึกรำคาญไปเลยก็ได้ เวลามีพนักงานขายโทรมาหาคุณ ก็จะอ้างติดงานบ้างล่ะ ติดประชุมบ้างล่ะ ฟังแล้วรู้สึกหนักใจพอสมควรกับอาชีพนี้ แต่ใครจะเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยของพนักงาน Tele sale มีที่ประสบความสำเร็จกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ดังนั้นเคล็ดลับการเป็น Telesale ที่ดีและมืออาชีพต้องทำยังไง มาดูกันเลย…


1. น้ำเสียง


   สิ่งแรกที่ลูกค้าจะได้ยินจากเราคือ น้ำเสียง การใช้น้ำเสียงที่นุ่มกับถ้อยคำสุภาพถือเป็นหน้าต่างสำคัญของการเป็น เทเลเซลล์ที่ดี เพราะการขายสินค้าและบริการผ่านทางโทรศัพท์ถือเป็นการขายที่ไม่ได้เห็นหน้า Face to face ดังนั้นน้ำเสียงจึงเป็นสิ่งเดียวที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือระหว่างคุณกับลูกค้าได้ แนะนำให้ใช้เสียงที่มั่นใจ ชัดถ้อยชัดคำ ไม่พูดเร็วจนเกินไป มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับการคุยกับลูกค้าให้ลองจินตนาการว่าเราอยู่ต่อหน้าลูกค้าจริงๆ สามารถพูดไปยิ้มไปได้ ถือเป็นการสร้างอินเนอร์ให้กับตัวเอง รับรองว่าเสียงของคุณจะต้องสื่อไปถึงลูกค้าได้อย่างแน่นอนครับ


2. แนะนำตัวเสร็จแล้วต้องถามลูกค้าว่า มีเวลาสะดวกคุยไหม ครับ/ค่ะ



   ในการเป็นเทเลเซลล์ที่ดีนั้นเรามักจะมีสคริปซ์ในการพูดคุยกับลูกค้าไว้อยู่แล้วเราจึงมีการเตรียมตัวและความพร้อมก่อนคุยกับลูกค้าพอสมควร แต่ถ้าเราดาหน้าพูดๆจนไม่ได้ถามลูกค้าเลยว่ามีเวลาสะดวกคุยด้วยไหม อาจจะทำให้เกิดความน่ารำคาญขึ้นได้ แต่เมื่อเราถามก็มักจะถูกปฏิเสธ ว่าไม่ว่างบ้างล่ะ ติดงานบ้างล่ะ ดังนั้นเคล็ดลับในการคุยกับลูกค้าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ให้เราระบุเวลาลูกค้าไปเลยว่า พอจะมีเวลาสัก 1-2 นาทีไหม หรือ ลูกค้าสะดวกให้ติดต่อกลับเป็นช่วงเวลาไหน จากนั้นเราก็นำเสนอสินค้าที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าไปได้เลย



3. เน้นการนำเสนอผลประโยชน์ที่เหมาะสมกับลูกค้า แบบกระชับเข้าใจง่าย



   จงเริ่มเข้าสู่ประเด็นสำคัญของผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับแบบเน้นๆไปเลย เพื่อลดการปฏิเสธหรือกดวางสาย ลูกค้าจะเริ่มคล้อยตามผลประโยชน์ของเราเมื่อเขาทนฟังเรานานมากขึ้นนั่นเอง คุณจะต้องมีการเตรียมตัวศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้ามาก่อน ชื่อ ตำแหน่ง สินค้าหรือบริการที่เคยซื้อมาแล้วจะทำให้มีโอกาสปิดการขายได้สำเร็จ



4. สนใจความต้องการของลูกค้า



   มีนักขายจำนวนมากที่มักจะพยายามพูดในสิ่งที่ตนเองเตรียมมาจนลืมรับฟันความคิดเห็นของลูกค้าบางครั้งการเป็นผู้ฟังที่ดีหรือมีการโต้ตอบกับลูกค้าจะยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราใส่ใจและตั้งใจฟังสิ่งที่เขาต้องการจะบอกหรือแม้กระทั่งการทวนคำพูดของลูกค้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ผู้ขายก็ต้องระวังในเรื่องของการถามซักไซ้มากเกินไปจนทำให้เกิดการสนทนาที่ยืดเยื้อต่อปลายสายนั่นเองครับ



5.ปิดการขายทันที เมื่อมีโอกาส



   ก่อนจะเริ่มปิดการขายควรอ่านสัญญาณเชิงบวกให้ขาดก่อน ข้อสังเกตง่ายๆในระหว่างที่คุณกำลังนำเสนอผลประโยชน์ต่างๆที่ลูกค้าจะได้รับแล้วเขาไม่ปฏิเสธ ตอบกลับมาเป็นระยะๆ หรือตอบคำถามคุณกลับมา จุดนี้แหละจะเป็นจุดที่ใกล้เคียงต่อการนำไปสู่การปิดการขาย พูดง่ายๆคือลูกค้ากำลัง เมาหมัด นั่นเองครับ คุณจึงรีบปล่อยหมัดฮุกด้วยการรวบรัดมัดข้อเสนอที่ลูกค้าสนใจด้วยการสรุปว่า “จากสิ่งที่ผมนำเสนอไปเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าเห็นด้วยนะครับว่าข้อเสนอตามนี้ (บอกราคาและรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน) ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย ลูกค้าตกลงนะครับ ผมจะได้ดำเนินการถัดไปต่อเลย…”

6.นำเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า


  การติดต่อพูดคุยกับลูกค้าทำให้เราทราบถึงปัญหาต่างๆที่ลูกค้าได้เจอมา และคุณสามารถเสนอทางแก้ไขให้ลูกค้าเองได้เลย เช่นถ้าเป็นปัญหาเรื่องสินค้ามีตำหนิ หรือชำรุด เราก็สามารถเสนอว่าจะส่งของให้ใหม่ หรือส่งสินค้าที่แบบใกล้เคียงกันให้ลูกค้า แต่ถ้าลูกค้าไม่พอใจในวิธีการแก้ปัญหาของเรา ก็สามารถขอคำแนะนำจากลูกค้าได้เหมือนกันนะครับ ซึ่งการถามเขาตรงๆ เลยก็จะช่วยลดเวลาการต่อรอง และเมื่อลูกค้าตอบกลับมาแล้ว ก็ต้องประเมินดูว่าข้อเสนอของเขานั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ และเราสามารถทำให้เขาได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้เราก็ต้องตอบกลับด้วยเหตุผลไป และถ้าลูกค้ายังไม่พอใจอีก เราก็ทำได้แค่กล่าวขอโทษเท่านั้นครับ


7. ปิดการขายด้วยการติดตามงาน


   การติดตามงานคือเทคนิคปิดการขายที่ยั่งยืนและชัวร์มากที่สุด ลูกค้าที่คุณขายผ่านโทรศัพท์ส่วนใหญ่จะยังไม่ซื้อในสายแรกเพราะพวกเขายังไม่ไว้ใจคุณนั่นเอง ตอนที่พวกเขากำลังปฎิเสธหรือขอวางสาย อย่าลืมถามพวกเขาทุกครั้งว่าต้องการให้คุณติดต่อใหม่ช่วงไหน ลูกค้าจะบอกมั่วๆ กับคุณ จงจดบันทึกเอาไว้ เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ ให้โทรติดตามงานใหม่แล้วบอกพวกเขาว่าคุณได้บันทึกเอาไว้ว่าลูกค้าให้ติดต่อใหม่วันนี้ เชื่อผมเถอะว่าลูกค้าจะรับฟังข้อเสนอคุณนานขึ้น เปิดใจมากขึ้น คุณจึงติดตามแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนปิดการขายได้เลยล่ะครับ



   การเป็น Telesales ที่ดีนั้นเป็นได้ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากถ้าเรามีความมุ่งมั่นและพยายาม หน้าที่หลักๆของพนักงาน Telesales คือการติดต่อหาลูกค้าเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์ โดยใช้ทักษะการพูดคุย การใช้น้ำเสียงที่ไพเราะน่าฟัง และใช้จิตวิทยาในการโน้มน้าวในการปิดการขายในสายให้ได้ ซึ่งพนักงาน Telesales แต่ละจะคนใช้ทักษะในการปิดการขายไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความสามารถ การฝึกฝน และประสบการณ์ในการพูดคุยกับลูกค้าหลายๆแบบนำมาปรับใช้กลยุทธ์ในการปิดการขายให้ได้ และถึงแม้ว่าในปัจจุบันโลกจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคของออนไลน์กันหมดแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอาชีพนี้ก็ยังเป็นอาชีพที่ทำเงินได้มหาศาล

   ซึ่งปัจจุบันมีหลายบริษัทชั้นนำที่มีบริการ พนักงานขาย Telesale มืออาชีพ รวมไปถึงบริการคอลเซนเตอร์ที่ครบวงจร นั่นก็คือบริษัท Tel2Tell




  บริษัท Tel2Tell เป็นบริษัท Outsource Contact Center และการตลาดที่ให้บริการครบวงจร รวมไปถึงบริการด้านการขาย สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า ช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ บริการคอลเซ็นเตอร์ สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์และคลังสินค้า ทางบริษัทมีทีมที่เป็นมืออาชีพพร้อมวางแผนการตลาดให้กับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้กับสินค้า โดยทางเราสามารถให้คำปรึกษาแนะนำกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับสินค้าของลูกค้าอย่างครบวงจร


   บริการ Call center รับสาย ปิดการขายทั้ง In bound และ Out bound รวมไปถึงบริการคลังสินค้าและแพคของส่งของโดยทีมงานมืออาชีพ โกดังสินค้าของเรามีการรับรองความปลอดภัยตลอด 24 ชม. รับรองเลยว่าสินค้าของลูกค้าจะปลอดภัยและส่งถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วแน่นอนครับ



  บริษัท เทลทูเทล ให้บริการด้าน Tele Sale Call center มาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ปี มีความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น บริษัททิพยประกันภัย , True Shopping , Madam Fin , Pizza Hut , Bar B Q Plaza

  นับว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่รวม Telesales มืออาชีพมากมายไว้ที่นี่ น้องๆหรือลูกค้าท่านไหนที่กำลังมองหาบริษัทที่ให้บริการด้าน Call center แบบครบวงจรสามารถติดต่อสอบถามได้ทาง https://www.tel2tellcallcenter.com หรือโทร 02-529-8768 ที่อยู่ติดต่อ บริษัท เทลทูเทล 67/220 ตำบล คลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 12120

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้